วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2555

ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์ Dong Yi เรื่องย่อ

ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์ / 동이 / Dong Yi / Dawn เป็นซีรีย์ยาวมีจำนวน 60 ตอนได้ถูกนำมาออกอากาศทางช่อง 3 ช่วงวันเสาร์-อาทิดย์ ไปแล้ว ซีรีย์เรื่องนี้เป็นซีรีย์ยอดนิยมของเกาหลีซึ่งมีข้อคิดสอนต่างๆมากมาย โดยมีนักแสดงนำได้แก่  ฮันฮโยจูจีจินฮี  แบซูบิน, ลีโซยอน และกำกับการแสดงโดยอีบยองฮุน เจ้าของผลงาน ‘แดจังกึม’ และ ‘อีซาน’
ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์ Dong Yi เรื่องย่อ

วิดีโอแนะนำซีรีย์ ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์ Dong Yi ทางช่อง 3(ฉายจบเรียบร้อยแล้ว)


เรื่องราวเกี่ยวกับ ชีวประวัติของทงอี(รับบทโดย ฮันฮโยจู) และพระเจ้าซุกจง กษัตริย์ของอาณาจักรโซซอน(รับบทโดย จีจินฮี) โดยเนื้อเรื่องเริ่มจาก ทงอี สาวน้อยที่หน้าตาน่ารักและมีความฉลาดเฉลียวแต่เกิดในชนชั้นชอนมิน ซึ่งเป็นชนชั้นที่ต่ำที่สุดในสังคม และพ่อกับพี่ชายดงจูของทงอีเป็นหัวหน้าของ คอมคเย หรือ สมาคมนักดาบ องค์การต่อต้านการปกครองในสมัยนั้น แต่มีเหตุการณ์ร้ายเกิดขึ้นกับครอบครัวของทงอี เมื่อครอบครัวของทงอีถูกใส่ร้ายป้ายสีจนทำให้พ่อและพี่ชายของทงอีต้องเสียชีวิต ทงอีต้องกลายเป็นเด็กกำพร้าตั้งแต่เด็กๆ และทงอีก็ต้องหนีเอาตัวรอดจาก ซอยงกี (รับบทโดย จอง จินยอง ) หน่วยจับกุมผู้กระทำความผิด หรือเจ้าหน้าที่ศาลในสมัยโซซอนที่คอยไล่ล่าตัวเธออย่าไม่ลดละ จนทงอีต้องแอบเข้าไปซ่อนตัวในชังอักวอน โดยทงอีต้องทำงานในหน่วยราชการที่ดูแลด้านการร่ายรำและเครื่องดนตรีที่ใช้บรรเลง ในพระราชวัง จากความช่วยเหลือของนางโลมที่ชื่อ ซอลฮี และ ชาชอนชู (รับบทโดย แบซูบิน) เพื่อนสนิทของพี่ชายของเธอ แต่ทงอีก็ทำงานที่นั้นอย่างมีความสุขเพราะทงอีเป็นเด็กที่ร่าเริงเเจ่มใสและเป็นที่รักของทุกคน อยู่มาวันหนึ่ง ทงอีได้พบกับ พระเจ้าซุกจง โดยบังเอิญภายนอกพระราชวัง เนื่องจากพระเจ้าซุกจงปลอมตัวออกไปตรวจราชการ จึงทำให้ทงอีไม่ทราบถึงฐานะที่แท้จริงของพระเจ้าซุกจง และจากความฉลาดและมีปฏิภาณไหวพริบของทงอีจึงสามารถแก้ไขปัญหาที่ไม่มีใครคลี่คลายได้ จึงทำให้พระเจ้าซุกจงประทับใจถึงกับเลื่อนฐานะให้เธอจากหญิงรับใช้ที่คอยดูแลนักดนตรีขึ้นมาเป็นนางสนม และได้พระนามใหม่ว่า พระสนมซุกบินชเว ต่อมาพระนางก็ได้ให้กำเนิด องค์ชายยอนอิงคุง ให้กับพระเจ้าซุกจง ทงอีจึงเป็นที่โปรดปรานมากขึ้นไปอีก เลยทำให้เธอต้องขัดแย้งกับ พระมเหสีอินวอน และ พระสนสนมฮีบินซัง อย่างช่วยไม่ได้ จึงต้องพบกับสภาพที่เลวร้ายและถูกกดดันกลั่นแกล้งจากคนในวังเรื่อยมา พระสนมซุกบินชเวจึงได้แต่อดทนอดกลั้นและเก็บทุกอย่างเอาไว้ในใจเพื่อให้ตัวเองและองค์ชายยอนอิงคุงพระโอรสสามารถอยู่รอดท่ามกลางกลุ่มการเมืองที่กระหายอำนาจได้ ทั้งยังพยายามทำหน้าที่แม่คอยเลี้ยงดูลูกชายด้วยความรักและพร้อมให้การอบรมลูกชายอย่างดีสมฐานะ จนในที่สุดองค์ชายยอนอิงคุง สามารถก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งกษัตริย์องค์ที่ 21 ของอาณาจักรโซซอนได้สำเร็จ และได้รับพระนามใหม่ว่า พระเจ้ายองโจ 



วิดีโอแนะนำนักแสดงนำซีรีย์ ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์ Dong Yi


ตัวอย่างพร้อมเพลงประกอบซีรีย์ ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์ Dong Yi


นักแสดงนำซีรีย์ ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์ Dong Yi


ฮันฮโยจู รับบทเป็น ทงอี
ทงอีเป็นหญิงสาวที่มีจิตใจดีงามยอมเสียสละความสุขของตนเองเพื่อคนอื่นเสมอ

จีจินฮี รับบทเป็น พระเจ้าซุกจงพระเจ้าซุกจง เป็นกษัตริย์ที่ดีและรักทงอีมาก

ลีโซยอน รับบทเป็น  พระสนมฮีบินซัง
พระสนมฮีบินซังคอยเป็นศัตรูของทงอีอยู่เสมอ เธอทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองอยู่รอดจนพบจุดจบที่ไม่ดีเพราะสิ่งที่เธอทำนั้นเอง

แบซูบิน รับบทเป็น ชาชอนชูชาชอนชูเพื่อนสนิทของพี่ชายทงอี ซึ่งแอบรักทงอีเกินกว่าน้องสาวและคอยเหลือทงอีอยู่เสมอ


จอง จินยอง รับบทเป็น ซอยงกีซอยงกี เป็นผู้ตรวจการราชการที่มีความยุติธรรมและคอยช่วยเหลือทงอี

ปาร์ค ฮาซอน รับบทเป็น พระมเหสีอินวอนพระมเหสีอินวอนเป็นผู้มีจิตใจดี อ่อนโยน เคยถูกขับไล่ออกจากวัง แต่เมื่อกลับเข้าสู่วังหลวงก็ต้องจบชีวิตเพราะโรคร้าย และมีความไว้วางใจในตัวทงอีมาก
สุดท้ายขอฝากซีรีย์ ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์ Dong Yi ที่เป็นซีรีย์ที่มีข้อคิดดีๆมากมายช่วยสอนให้คนเป็นคนดี การแสดงของนักแสดงทั้งหมดก็สมบทบาทชวนให้ติดตามคะ























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น